สำหรับผู้นำเสนอผลงาน

Submission Guide

ด้วยสำนักวิชาแพทยศาสตร์ จะจัดงานประชุมวิชาการสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ประจำปี 2564 ในหัวข้อ “Impact of COVID-19 in Clinical Practice” ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และนักศึกษาให้เกิดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง การแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการและประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์อันดีกับโรงเรียนแพทย์ทั่วประเทศ และโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในปีนี้การประชุมถูกจัดด้วยรูปแบบการประชุมเสมือนจริง (Virtual Conference) ตลอดงานประชุม ตามนโยบายทางสาธารณสุขในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

ในการนี้ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ขอเรียนเชิญท่าน คณาจารย์ แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล นักวิจัย นักศึกษาและบุคลากรทางด้านสาธารณสุข ร่วมส่งบทคัดย่อเพื่อนำเสนอและประกวดผลงานวิจัยในงานประชุม ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  1. การนำเสนอผลงานด้วยวาจา (Oral Presentation)
  2. การนำเสนอผลงานผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Poster Presentation)

เปิดรับผลงานที่เกี่ยวข้องในหัวข้อ

  1. Impact of COVID-19 in Clinical Practice
  2. Health System Science and Community Medicine
  3. Medical research (Clinical and Non-clinical research)
  4. Health Science Education

รายละเอียดรูปแบบการเขียนบทคัดย่อ

  • นำเสนอด้วยวาจาเป็นภาษาไทยและใช้เวลาการนำเสนอไม่เกิน 8 นาที, ถาม-ตอบ 5 นาที
  • นำเสนอด้วยโปรแกรม Microsoft PowerPoint หรือโปรแกรมอื่น ผ่านโปรแกรม Google Meet
  • รางวัลจากการประกวดผลงานวิจัยด้วยวาจา ประกอบด้วย
    • รางวัล Best Oral Presentation จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 2,000 บาท
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 1,500 บาท
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท
  • ทุกผลงานจะได้รับประกาศณียบัตรในการเข้าร่วมนำเสนอผลงาน
  • การตัดสินผลการประกวดของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

รายละเอียดการนำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา (Oral Presentation) รูปแบบออนไลน์

  1. บทคัดย่อภาษาอังกฤษมีโดยสรุปประเด็นสำคัญของบทความไว้อย่างกระชับครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ประกอบด้วย
    • ชื่อหัวข้อ (Topic title)
    • ชื่อผู้วิจัย และสถาบันหรือองค์กร (Authors and institute or organization)
    • เนื้อหาของบทคัดย่อ ต้องมีความยาวไม่เกิน 300 คำ ประกอบด้วย
      • วัตถุประสงค์ (Objective)
      • กระบวนการวิจัย (Methods)
      • ผลการวิจัย (Results)
      • บทสรุป (Conclusion)
    • คำสำคัญ (Keywords) ไม่เกิน 5 คำ
  2. บทคัดย่อให้พิมพ์ด้วยตัวปกติโดยใช้รูปแบบอักษร Time New Roman ขนาด 12 pt.
    • ชื่อเรื่องใช้ตัวอักษรหนาขนาด 14 pt.
    • ชื่อผู้วิจัยใช้ตัวอักษรตัวหนาขนาด 12 pt. โดยจัดให้อยู่กึ่งกลางหน้า และขีดเส้นใต้ผู้นำเสนอผลงาน
    • สถาบันหรือองค์กรคณะผู้วิจัยใช้ตัวอักษรตัวปกติขนาด 10 pt โดยจัดให้อยู่กึ่งกลางหน้า
    • พิมพ์บทคัดย่อลงในหน้ากระดาษ A4 (210 mm* 297 mm) ระยะห่างจากขอบทุกด้าน 1 นิ้ว โดยใช้ใช้ต้นแบบ (Template) ของการประชุม

รายละเอียดการนำเสนอผลงานวิจัยผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Poster Presentation)

  • จัดทำโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ขนาด 80 x 120 เซนติเมตร โดยใช้ต้นแบบ (Template) ของการประชุม
  • โปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ถูกจัดเก็บในรูปแบบ .pdf เท่านั้น (หากผู้เข้าร่วมจัดทำไฟล์ชนิดอื่นนอกจากที่กำหนด จะไม่ได้รับการพิจารณาในการนำเสนอและประกวดผลงาน)
  • ผลงานโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์จะถูกนำเสนอบนเว็บไซต์ของงานประชุมและสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
  • บันทึกเสียงการนำเสนอด้วยวาจาเป็นภาษาไทยและใช้เวลาการนำเสนอไม่เกิน 5 นาที (หากผู้เข้าร่วมไม่จัดทำไฟล์เสียง ผลงานจะถูกจัดแสดงบนเว็บไซต์หรือสื่อสังคมออนไลน์ แต่จะไม่ได้รับการพิจารณาในการประกวดผลงาน)
  • บันทึกเสียงการนำเสนอถูกจัดเก็บในรูปแบบ .mp3
  • รางวัลจากการประกวดผลงานผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์
    • รางวัล Best Poster Presentation จะได้รับประกาศณียบัตร และเงิน รางวัล 1,000 บาท
    • รางวัล Most Popular Vote Poster Presentation จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 500 บาท
  • รางวัล Most Popular Vote Poster Presentation ตัดสินจากคะแนนรวมบนสื่อสังคมออนไลน์บนหน้าเฟสบุ๊คของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีเกณฑ์การให้คะแนนดังนี้
    • ทุก ๆ 1 ไลค์ (Like) นับเป็น 1 คะแนน
    • ทุก ๆ 1 แชร์ (Share) นับเป็น 2 คะแนน
    • การกดอีโมชั่น (Emotion) ชนิดอื่นใดนอกจากที่กำหนด จะไม่ถูกนำมานับคะแนน
    • เปิดการโหวต ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 และปิดการโหวตในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น.
    • ลำดับที่ผลงานวิจัยจะถูกโพสต์ลงบนหน้าเฟสบุ๊คของสำนักวิชาฯ จะถูกสุ่มด้วยการจับฉลากโดยคณะกรรมการ และการจับฉลากลำดับดังกล่าวถือเป็นที่สิ้นสุด
  • ทุกผลงานจะได้รับประกาศณียบัตรในการเข้าร่วมนำเสนอผลงาน
  • การตัดสินผลการประกวดของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

Important date

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุม (Registration Date) 1 กันยายน – 21 พฤศจิกายน 2564
เปิดรับบทคัดย่อ (Open Abstract Submission) 1 กันยายน – 8 ตุลาคม 2564
ประกาศผลการพิจารณา (Announcement Date) 15 ตุลาคม 2564
เปิดรับโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์และไฟล์บันทึกเสียงการนำเสนอ
(Open E-Poster Submission)
15 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2564
ตัดสินผลงานวิจัยผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Poster Decision Date) 30 พฤศจิกายน 2564
นำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา และตัดสินผล (Oral Presentation and Decision Date) 1 ธันวาคม 2564
ประกาศผลงานวิจัยที่ได้รับรางวัล (Closing Ceremony Date) 2 ธันวาคม 2564

 

ลงทะเบียนสำหรับผู้นำเสนอผลงาน