Submission Guide
ด้วยสำนักวิชาแพทยศาสตร์ จะจัดงานประชุมวิชาการสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ประจำปี 2564 ในหัวข้อ “Impact of COVID-19 in Clinical Practice” ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และนักศึกษาให้เกิดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง การแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการและประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์อันดีกับโรงเรียนแพทย์ทั่วประเทศ และโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในปีนี้การประชุมถูกจัดด้วยรูปแบบการประชุมเสมือนจริง (Virtual Conference) ตลอดงานประชุม ตามนโยบายทางสาธารณสุขในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19
ในการนี้ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ขอเรียนเชิญท่าน คณาจารย์ แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล นักวิจัย นักศึกษาและบุคลากรทางด้านสาธารณสุข ร่วมส่งบทคัดย่อเพื่อนำเสนอและประกวดผลงานวิจัยในงานประชุม ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
- การนำเสนอผลงานด้วยวาจา (Oral Presentation)
- การนำเสนอผลงานผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Poster Presentation)
เปิดรับผลงานที่เกี่ยวข้องในหัวข้อ
- Impact of COVID-19 in Clinical Practice
- Health System Science and Community Medicine
- Medical research (Clinical and Non-clinical research)
- Health Science Education
รายละเอียดรูปแบบการเขียนบทคัดย่อ
- นำเสนอด้วยวาจาเป็นภาษาไทยและใช้เวลาการนำเสนอไม่เกิน 8 นาที, ถาม-ตอบ 5 นาที
- นำเสนอด้วยโปรแกรม Microsoft PowerPoint หรือโปรแกรมอื่น ผ่านโปรแกรม Google Meet
- รางวัลจากการประกวดผลงานวิจัยด้วยวาจา ประกอบด้วย
- รางวัล Best Oral Presentation จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 2,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 1,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 1,000 บาท
- ทุกผลงานจะได้รับประกาศณียบัตรในการเข้าร่วมนำเสนอผลงาน
- การตัดสินผลการประกวดของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
รายละเอียดการนำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา (Oral Presentation) รูปแบบออนไลน์
- บทคัดย่อภาษาอังกฤษมีโดยสรุปประเด็นสำคัญของบทความไว้อย่างกระชับครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ประกอบด้วย
- ชื่อหัวข้อ (Topic title)
- ชื่อผู้วิจัย และสถาบันหรือองค์กร (Authors and institute or organization)
- เนื้อหาของบทคัดย่อ ต้องมีความยาวไม่เกิน 300 คำ ประกอบด้วย
- วัตถุประสงค์ (Objective)
- กระบวนการวิจัย (Methods)
- ผลการวิจัย (Results)
- บทสรุป (Conclusion)
- คำสำคัญ (Keywords) ไม่เกิน 5 คำ
- บทคัดย่อให้พิมพ์ด้วยตัวปกติโดยใช้รูปแบบอักษร Time New Roman ขนาด 12 pt.
- ชื่อเรื่องใช้ตัวอักษรหนาขนาด 14 pt.
- ชื่อผู้วิจัยใช้ตัวอักษรตัวหนาขนาด 12 pt. โดยจัดให้อยู่กึ่งกลางหน้า และขีดเส้นใต้ผู้นำเสนอผลงาน
- สถาบันหรือองค์กรคณะผู้วิจัยใช้ตัวอักษรตัวปกติขนาด 10 pt โดยจัดให้อยู่กึ่งกลางหน้า
- พิมพ์บทคัดย่อลงในหน้ากระดาษ A4 (210 mm* 297 mm) ระยะห่างจากขอบทุกด้าน 1 นิ้ว โดยใช้ใช้ต้นแบบ (Template) ของการประชุม
รายละเอียดการนำเสนอผลงานวิจัยผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Poster Presentation)
- จัดทำโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ขนาด 80 x 120 เซนติเมตร โดยใช้ต้นแบบ (Template) ของการประชุม
- โปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ถูกจัดเก็บในรูปแบบ .pdf เท่านั้น (หากผู้เข้าร่วมจัดทำไฟล์ชนิดอื่นนอกจากที่กำหนด จะไม่ได้รับการพิจารณาในการนำเสนอและประกวดผลงาน)
- ผลงานโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์จะถูกนำเสนอบนเว็บไซต์ของงานประชุมและสื่อสังคมออนไลน์ของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
- บันทึกเสียงการนำเสนอด้วยวาจาเป็นภาษาไทยและใช้เวลาการนำเสนอไม่เกิน 5 นาที (หากผู้เข้าร่วมไม่จัดทำไฟล์เสียง ผลงานจะถูกจัดแสดงบนเว็บไซต์หรือสื่อสังคมออนไลน์ แต่จะไม่ได้รับการพิจารณาในการประกวดผลงาน)
- บันทึกเสียงการนำเสนอถูกจัดเก็บในรูปแบบ .mp3
- รางวัลจากการประกวดผลงานผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์
- รางวัล Best Poster Presentation จะได้รับประกาศณียบัตร และเงิน รางวัล 1,000 บาท
- รางวัล Most Popular Vote Poster Presentation จะได้รับประกาศณียบัตร และเงินรางวัล 500 บาท
- รางวัล Most Popular Vote Poster Presentation ตัดสินจากคะแนนรวมบนสื่อสังคมออนไลน์บนหน้าเฟสบุ๊คของสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีเกณฑ์การให้คะแนนดังนี้
- ทุก ๆ 1 ไลค์ (Like) นับเป็น 1 คะแนน
- ทุก ๆ 1 แชร์ (Share) นับเป็น 2 คะแนน
- การกดอีโมชั่น (Emotion) ชนิดอื่นใดนอกจากที่กำหนด จะไม่ถูกนำมานับคะแนน
- เปิดการโหวต ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 และปิดการโหวตในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11.00 น.
- ลำดับที่ผลงานวิจัยจะถูกโพสต์ลงบนหน้าเฟสบุ๊คของสำนักวิชาฯ จะถูกสุ่มด้วยการจับฉลากโดยคณะกรรมการ และการจับฉลากลำดับดังกล่าวถือเป็นที่สิ้นสุด
- ทุกผลงานจะได้รับประกาศณียบัตรในการเข้าร่วมนำเสนอผลงาน
- การตัดสินผลการประกวดของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
Important date
ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประชุม (Registration Date) | 1 กันยายน – 21 พฤศจิกายน 2564 |
เปิดรับบทคัดย่อ (Open Abstract Submission) | 1 กันยายน – 8 ตุลาคม 2564 |
ประกาศผลการพิจารณา (Announcement Date) | 15 ตุลาคม 2564 |
เปิดรับโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์และไฟล์บันทึกเสียงการนำเสนอ (Open E-Poster Submission) |
15 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2564 |
ตัดสินผลงานวิจัยผ่านโปสเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Poster Decision Date) | 30 พฤศจิกายน 2564 |
นำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา และตัดสินผล (Oral Presentation and Decision Date) | 1 ธันวาคม 2564 |
ประกาศผลงานวิจัยที่ได้รับรางวัล (Closing Ceremony Date) | 2 ธันวาคม 2564 |